5 lưu ý về vấn đề phong thủy phòng làm việc

Phong thủy phòng làm việc là vấn đề cần đặc biệt lưu ý bởi nó có liên quan mật thiết tới tiền tài, sự nghiệp của mỗi chúng ta. 5 chia sẻ sau đây sẽ là những thông tin cực hữu ích dành cho bạn!

Không kê bàn làm việc đối diện với bàn khác

Việc ngồi đối diện với người khác sẽ khiến bạn có cảm giác đối đầu, mệt mỏi và không thoải mái vì đôi khi thấy mình bị soi mói dẫn đến công việc không đạt được hiệu quả cao. Hiện nay, rất nhiều văn phòng chuộng cách kê bàn làm việc đối diện nhau vì vừa đẹp vừa tiết kiệm được diện tích nên nhân viên văn phòng sẽ khó tránh khỏi trường hợp không thoải mái với vị trí ngồi. Để hóa giải điều này, bạn có thể đặt một chậu hoa, cây cảnh hoặc tạo màn ngăn ở giữa có kích thước vừa phải vừa trang trí bàn vừa phần nào hạn chế được việc phải mặt đối mặt với đồng nghiệp hàng giờ.

phong-thuy-phong-lam-viec-mang-may-man-tai-loc-h1

Nên kê bàn làm việc theo hướng cửa ra vào

Trong phong thủy phòng làm việc, cửa là hướng đón tiền tài. Do đó, kê bàn làm việc ở vị trí hướng theo cửa ra vào sẽ là điều kiện để bạn có thể đón nhiều may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, chỉ kê hướng ra cửa chứ không kê đối diện. Đây là điều tối kỵ nơi công sở bởi như vậy sẽ khiến bạn căng thẳng do khí từ bên ngoài xung vào người.

Đảm bảo ánh sáng hợp lý cho căn phòng

Ánh sáng hài hòa từ thiên nhiên bên ngoài cùng khung cảnh đẹp qua ô cửa số sẽ tạo cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Do đó, phòng làm việc nên thiết kế có nhiều cửa sổ hoặc của kính để hứng sáng tự nhiên thay vì đóng kín, dùng đèn điện và máy lạnh như nhiều kiểu văn phòng hiện nay gây cảm giác ngột ngạt.

Ánh sáng là vấn về quan trọng trong phòng làm việc
Ánh sáng là vấn về quan trọng trong phòng làm việc

Đặt tượng gà trống lên bàn làm việc

Gà trống với chiếc mào là biểu tượng cho mũ của quan mang tới chí khí, sự quyết tâm và thành công vang dội. Dáng đi, cử chỉ gáy vươn cao cổ… của loài vật này đều mang lại những ý nghĩa tốt lành. Do đó, đặt tượng gà trống lên bàn làm việc theo phong thủy được cho là việc nên làm

Gà trống phong thủy
Gà trống phong thủy

Tượng gà trống được chọn nên làm bằng chất liệ săn chắc như đồng, gỗ, sứ, ngọc… để thể hiện sự kiên cường, vững chãi.

Lưu ý trong việc chọn ghế ngồi

Với ít nhất 8 tiếng/ngày tại công sở, bạn sẽ thấy mệt mỏi khi phải ngồi quá lâu và điều này cũng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Do đó, nêu chọn loại ghế ngồi sao cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất. Có thể tựa lưng, xoay, nâng lên hạ xuống và đặc biệt là có nệm êm. Qua 5 điều vừa được chia sẻ trên, hy vọng phong thủy phòng làm việc với cách lựa chọn, sắp xếp phù hợp sẽ mang tới cho bạn những may mắn, thành công trong công việc.