4 loại cây cảnh nên đặt trong phòng làm việc

Phong thủy phòng làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định hiệu quả cũng như năng suất công việc. Nếu thật sự lưu tâm tới vấn đề này, hãy cân nhắc thử đặt 1 trong 4 loại cây cảnh sau trong phòng của mình, điều may mắn, tốt lành sẽ đến với bạn!

Lưu ý cây cảnh trong phòng làm việc
Lưu ý cây cảnh trong phòng làm việc

Cây kim tiền

Cây kim tiền (hay còn gọi là cây kim phát tài) theo cái tên của nó có nghĩa là sự giàu có, thịnh vượng, phát tài. Chính vì thế, trong phong thủy nhà ở cũng như phong thủy phòng làm việc, đây là loại cây may mắn nhất và mang lại điều tốt lành được các chuyên gia khuyên dùng.

Cây kim tiền
Cây kim tiền

Cây phất dụ

Cây phất dụ (hay còn gọi là cây phất lộc) được biết tới với khả năng sinh tồn ở những môi trường khắc nghiệt. Dáng đứng thẳng, hiêng ngang của loại cây này dưới thử thách từ môi trường sống tượng trưng cho sự kiên cường cùng năng lượng dồi dào. Do đó, đặt loại cây này trong phòng làm việc sẽ mang lại may mắn, sức khỏe cùng sự thăng tiến với công việc. Không chỉ trong công việc, loại cây này tùy theo số lượng còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Cụ thể chậu 2 cây đặt chung sẽ tượng trưng cho tình yêu đẹp; chậu 3 cây tượng trưng cho hạnh phúc, trường thọ và sự giàu có; chậu 5 cây tượng trưng cho sức khỏe, trí tuệ và sự cầu tiến; chậu 8 cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát tài;… Tùy theo mong muốn của mình mà bạn có thể có những lựa chọn khác nhau

Cây Phất Dụ
Cây Phất Dụ

Cây kim ngân

Theo quan niệm phương Đông, “kim ngân” có nghĩa là tiền. Vì thế, đặt cây kim ngân trong văn phòng làm việc sẽ mang lại sự may mắn, giàu có hay tiền tài. Trong các nghiên cứu về văn hóa, kim ngân cũng là loại cây được đánh giá cao về mặt phong thủy và được các chuyên gia khuyên dùng.

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân

Cây phú quý Nghe đến cái tên “phú quý” đã thấy được sự phát tài, thịnh vượng. Bởi vậy mà loài cây này không thể nằm ngoài danh sách cần thiết cho phong thủy phòng làm việc. Song song đó, không chỉ đẹp, mang lại điều tốt lành, cây phú quý còn được biết đến là loài cây có tác dụng thanh lọc không khí, đặc biệt thích hợp với những nơ có ánh sáng yếu, không gian kín như văn phòng làm việc.

Cây Phú Quý
Cây Phú Quý

Phong thủy phòng làm việc không những liên quan tới tinh thần làm việc mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và nhiều vấn đề khác trong cuộc sống của bạn. Chỉ với vài chậu cây khá quen thuộc, vừa trang trí văn phòng vừa hợp phong thủy – tại sao không? Hy vọng những chia sẻ từ chúng tôi sẽ mang tới cho bạn lựa chọn lý tưởng với nơi làm việc của mình!