Chia sẽ kinh nghiệm xây nhà phần thô bạn nên bỏ túi

Trong các công đoạn của việc xây nhà thì công đoạn nào cũng là quan trọng nhưng phần xây thô luôn là phần quan trọng nhất. Vì đây là công đoạn quyết định đến chất lượng tuổi thọ của ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố thẩm mỹ, và giá thành hợp lý. Phần thô càng chuẩn bao nhiêu, càng chính xác bao nhiêu thì sẽ càng tiết kiệm được thời gian, chi phí cho phần hoàn thiện bấy nhiêu. Vậy nên phần xây thô sẽ vô cùng phức tạp nếu gia chủ không có kinh nghiệm và am hiểu về ngành xây dựng.

37130329_1066207220222771_8355724227143270400_n

Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng Hoàng Thiên đã có dịp lắng nghe trăn trở và áp lực của khách hàng chia sẻ:

Chị Nhung, Quận 9- TP Hồ Chí Minh:

Xây nhà là việc hệ trọng của đời người nên không thể không lo lắng được, không thể không bỏ thời gian công sức được. Hai vợ chồng tôi phải đi tham khảo các gia đình bạn bè, người thân để có chút kiến thức về xây dựng. Nhưng ngặt nỗi thời gian có hạn cho phép nên hai vợ chồng không thể có mặt ở công trình thường xuyên được. Vì vậy chúng tôi rất băn khoăn về chất lượng phần xây thô.

Chị loan- Quận 9- TP Hồ Chí Minh:

sau cả chục năm tích góp mới dám hiện thực hóa ước mơ xây một ngôi nhà cho gia đình mình không trăn trở sao được. Đó không chỉ là một căn nhà mà đó còn là thành quả lao động của hai vợ chồng trong cả một quãng thời gian dài mà.

Anh Hải Luật Sư- Q.1

“mặc dù thuê nhà thầu thi công xây nhà trọn gói nhưng thú thực giai đoạn nào Chú cũng có mặt. Chú muốn chắc chắn rằng không có một sai sót, một sự cố nào xảy ra với ngôi nhà của mình. Phải có mặt mới yên tâm được, cười…” Hiểu được băn khoăn, lo lắng và áp lực mà quý khách hàng đang đối mặt với việc xây nhà, nhất là phần xây thô, Hoàng Thiên sẽ có những chia sẻ khách quan và trung thực để phần nào giúp quý khách hàng hiểu được cụ thể hơn trong việc xây nhà phần thô của chúng tôi:

  • Thứ nhất, Hoàng Thiên chúng tôi có sự phân chia trong công việc rõ ràng. Từng nhóm thợ chuyên về phần nào sẻ đảm nhận thi công phần đấy. Với cách làm việc chuyên nghiệp này chúng tôi sẽ có sự chuyên môn hóa cao trong từng hạng mục thi công, tránh những xung đột, tranh cãi hay mâu thuẫn giữa các nhóm thợ với nhau.
  • Thứ 2, chúng tôi có báo giá xây nhà phần thô minh bạch trong từng hạng mục. Mỗi một phần sẽ có chuyên môn đứng đầu và đảm nhận công việc trong suốt quá trình tiến hành thi công. Từng hạng mục sẽ có báo giá rõ ràng, chi tiết và minh bạch giúp khách hàng tránh phát sinh chi phí trong quá trình xây nhà.
  • Thứ 3, Hoàng Thiên làm việc với thái độ nghiêm túc, chuyên môn, nhiệt tình “xem như nhà mình” nên từng khâu nhỏ nhất như lựa chọn vật tư, xây tường, lát gạch, lắp đặt hệ thống điện nước… đều được chúng tôi tỉ mỉ trong từng tiểu tiết dù là nhỏ nhất.
  • Thứ 4, chúng tôi luôn tuân các thủ quy tắc trong xây dựng để tránh rủi ro dù là thấp nhất với công trình chúng tôi đảm nhận thi công. Đa phần khách hàng nhìn thấy là vẻ đẹp kiều diễm, quý phái, sang trọng thậm chí là cổ điển của ngôi nhà mà xem nhẹ phần xây thô hay phần khung xương của ngôi nhà. Nhưng đó lại là cách nhìn hoàn toàn sai lầm.

Đôi khi không phải lộng lẫy, xa hoa mới là đẹp, phần khung xương của ngôi nhà cũng cần có những vẻ đẹp thiết yếu của nó. Một hình hài mạnh mẽ, khỏe khoắn nhưng tinh tế cũng là một vẻ đẹp cần và có của một ngôi nhà. Đấy là điều không có gì ngạc nhiên khi cả thế giới biết đến phong cách sử dụng bêtông trần của kiến trúc sư người Nhật Tadao Ando. Hay đôi khi đi lang thang ở một góc phố nào đấy bạn cũng sẽ bắt gặp một ngôi nhà có vẻ đẹp “bụi bặm” không trát tường, không lăn sơn, không ốp lát… nhưng nó vẫn có một vẻ đẹp riêng, mộc nhưng tinh tế. Quay trở lại với xây nhà nhà thô, Hoàng Thiên chúng tôi muốn quý khách hàng hiểu được vai trò của công đoạn này vì vậy bạn cần phải hết sức lưu ý và lựa chọn nhà thầu thi công thô có kinh nghiệm, uy tín và tin cậy để gửi gắm. Phần thô là phần rất khó để thay đổi mà có thay đỏi thì cũng cần rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc, vậy nên phần thô chuẩn bao nhiêu thì chi phí hoàn thiện sẽ giảm đi bấy nhiêu, các công đoạn tiếp theo cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.