Xây nhà phố lệch tầng: Một giải pháp kiến trúc thông minh cho các đô thị

Cuộc sống ngày càng phát triển, tốc độ đô thị hóa và công ngiệp hóa diễn ra khẩn trương đến mức chóng mặt. Cùng với nó là xu thế dân cư chuyển dịch dần về các khu đô thị và thành phố lớn ngày một đông đúc. Không gian sống và diện tích đất ngày một bị thu hẹp, con người ngày càng phải đối diện nhiều hơn với thực trạng làm thế nào để có thể kiến tạo cho mình và các thành viên khác trong gia đình một không gian sống tiện ích, thoải mái trong phạm vi hạn hẹp của không gian sống đô thi chật chội, bức bách.

Bạn đang sở hữu một diện tích đất ở khiêm tốn nhưng lại muốn có một thiết kế xây dựng nhà ở tiện ích và thoáng đãng. Bạn đang băn khoăn trước những giải pháp thiết kế để xây dựng nhà phố cho riêng mình.  Hãy để dịch vụ Nhà Đẹp Hoàng Thiên đưa đến cho bạn một giải pháp thiết kế thông minh:

 Xây Nhà lệch tầng- xu hướng xây nhà phố phổ biến những năm gần đây

Nhà lệch tầng là gì? Nhà lệch tầng là một kiểu kiến trúc xây dựng nhà mà ở đó các sàn của các tầng nhà không nằm thẳng, vuông góc với nhau (như kiểu nhà thông tầng) theo ý đồ của kiến trúc sư Nhà lệch tầng thường được thiết kế như thế nào? Nhà phố lệch tầng thường được thiết kế với mô hình chung: cầu thang nằm ở chính giữa, xung quanh có 2-3 phòng bao quanh. Nhìn một cách tổng quát, cầu thang trong vị trí chính giữa của căn nhà sẽ được tận dụng như một giếng trời giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên trong ngôi nhà – một trong những yếu tố hạn chế của thiết kế nhà phố khi đất chật và không gian hạn chế Nhà lệch tầng có ưu điểm gì? Nhà lệch tầng có vô vàn ưu điểm trong giải pháp xây dựng nhà phố. Có thể kể ra một số ưu điểm chính sau: Thứ nhất: tận dụng tối đa không gian trong thiết kế xây dựng nhà phố – chính vì độ lệch giữa các tầng, kiến trúc sư có thể tận dụng tối đa không gian bằng các thủ thuật thiết kế như hạ thấp chiều cao giữa các sàn, thiết kế thêm ban công, cửa sổ… làm cho không gian sử dụng của nhà phố lệch tầng được tăng lên tối đa Thứ hai: nhà lệch tầng thường thông thoáng hơn.

Cùng với việc tận dụng các không gian trong thiết kế như thiết kế thêm cửa sổ, ban công, cầu thang… nhà lệch tầng thường thông thoáng hơn và có tầm nhìn đẹp hơn. Thứ ba: tạo nên sự mới mẻ và phá cách hơn trong thiết kế. So với kiểu thiết kế nhà thông tầng trong truyền thống nhà phố lệch tầng tạo cho chúng ta cảm giác mới mẻ và hiện đại hơn. Với những phá cách trong thiết kế sàn nhà, các đường nét kiến trúc mới lạ, độ “khấp khểnh” trong các vị trí, sự xuất hiện đầy bất ngờ của các chi tiết trong thiết kế cầu thang, lan can, mặt tường… sẽ đưa đến cho bạn sự trải nghiệm mới mẻ và đầy hiện đại Thứ tư: một giải pháp hoàn hảo khi bạn sở hữu diện tích đất hạn chế nhất là khi bạn đang ở các đô thị và thành phố lớn.

Tuy nhiên bến cạnh những ưu điểm khi lựa chọn phương án xây nhà phố lêch tầng cũng cần quan tâm đến những hạn chế sau:     

  • Diện tích dành cho thiết kế cầu thang lớn nên sẽ có khó khăn trong di chuyển
  • Chi phí xây dựng cao hơn so với xây nhà phố thông tầng.
  • Không gia n thiết kế có lúc rườm rà không phù hợp với người thich phong cách đơn giản.
Nhà phố lệch tầng
Nhà phố lệch tầng

Thấu hiểu những băn khoăn của khách hàng, dịch vụ xây nhà phố lệch tầng Hoàng Thiên sẽ giúp bạn phát huy tối đa ưu điểm, hạn chế tối đa những hạn chế để bạn có một không gian hoàn hảo khi sử dụng dịch vụ xây nhà phố chuyên nghiệp của Hoàng Thiên. Với dịch vụ xây dựng Hoàng Thiên, bên cạnh việc đề cao kinh nghiệm và truyền thống chúng tôi luôn luôn khuyến khích người lao động sáng tạo và học hỏi không ngừng để tiếp cận những công nghệ và thiết kế xây dựng hiện đại nhất. Đến với những thiết kế và thi công xây dựng nhà phố lệch tầng của Hoàng Thiên, chúng tôi cam kết sẽ đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với những giải pháp thiết kế thông minh và chuyên nghiệp. Dịch vụ hoàn hảo và chất lượng công trình thách thức cùng thời gian vì “Hoàng Thiên mang đến cho bạn không gian sống hoàn hảo”.